.

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

HOT - Các Thủ thuật SEO top cho năm 2013 là gì ?

Thủ thuật SEO top cho năm 2013

Trong năm 2012 đã có rất nhiều biến động về thuật toán và cách đánh giá thứ hạng website của , vì vậy công việc SEO top của bạn phải thay đổi nhiều hơn. Google sẽ không thích các website dùng các thủ thuật blackhat SEO và đánh giá thấp các website có chiến thuật SEO không tốt. Trong năm 2012, Google đã có bản cập nhật Penguin và 14 bản cập nhật Panda.
Các tên miền theo kiểu Exact Match Domains (tên miền từ khóa) sẽ không còn nhiều lợi thế trong SEO, Google đã hạ thấp trong việc đánh giá và sắp xếp vị trí các website so với các tên miền không thuộc Exact Match Domains. Điều này khá tốt bởi vì nội dung được gửi đến người tìm kiếm sẽ đa dạng hơn, ưu tiên các website chất lượng hơn là chú ý đến các tên miền chứa từ khóa tìm kiếm. Bạn nên biết là tên miền từ khóa cũng chỉ là một trong nhiều yếu tố được Google dựa vào đó để đánh giá.
Nếu trong năm vừa qua, vấn đề cách seo tốt nhất được hầu hết các SEOer trả lời đó là việc xây dựng liên kết, tag, đường dẫn… nhưng vẫn gặp các khó khăn nhất định.
Vậy hãy xem việc đó sẽ được khắc phục trong năm 2013 bằng cách nào? Hãy tham khảo các vấn đề dưới đây:

Đa dạng và tự nhiên trong xây dựng Anchor text

xay dung anchor text backlinksnen
Xây dựng anchor text
Bắt đầu với vấn đề dễ dàng nhất. Google đã có cảnh báo về việc xây dựng Anchor text theo kiểu chèn ép và không tự nhiên, bản cập nhật Penguin cũng đã tác động rất lớn đến các website có xu hướng chèn ép các Anchor text, Google sẽ hiểu là bạn đang cố gắng spam 1 từ khóa nào đó.
Bạn hãy xây dựng các Anchor text trong các bài viết của mình một cách tự nhiên cho các câu chữ, đa dạng các kiểu anchor text, không nên quá đơn giản theo 1 kiểu, nếu như vậy bạn sẽ có thể nếm mùi Google gán website của bạn theo loại spam, spam and spam.
Đây là vấn đề không thể thoát khỏi sự quan tâm của Google trong năm 2013.

Nâng cao chất lượng và đa dạng links liên kết

Vấn đề này giống phần trên mình đã nói đó là nếu bạn đang làm việc với các liên kết chất lượng thấp thì website bạn có thể sẽ bị đánh giá chất lượng thấp, vì vậy sẽ không mang lại hiệu quả trong công việc SEO.
Đừng nghĩ liên kết nhiều là tốt và có lợi cho website của bạn. Nếu bạn đang liên kết với các website không chất lượng thì ví dụ đơn giản để thấy sự ảnh hưởng đó là khi bạn viết 1 bài và bài viết đó nằm trên hàng ngàn website như vậy thì thứ hạng giảm là một điều tất nhiên.
Google sẽ quan tâm nhiều đến vấn đề này trong năm nay, do đó các SEOer cần phải chú ý hơn nữa để có thể nâng cao chất lượng liên kết của website mình. Một chiến thuật dễ dàng để bạn lên top không còn nữa, thay vào đó bạn sẽ phải đa dạng các kiểu xây dựng link hơn.

Xây dựng vững chắc và đa dạng nguồn traffic cho website

xay dung nguon traffic cho websitenen
Xây dụng nguồn traffic cho website
Nếu bạn đang có ý định phát triển một website, có thể nó sẽ là nơi kiếm tiền, nuôi sống bạn, từ các trang bán hàng, thương mại, quảng cáo hay các blogger… một vấn đề bạn cần quan tâm đó là lưu lượng traffic của website.
- Hãy xây dựng các nguồn traffic lâu dài cho website của bạn.
- Tăng cường lưu lượng truy cập bằng các quảng cáo tuy tốn kém nhưng là một bước cần thiết để nuôi dưỡng website của bạn nếu muốn nó phát triển lớn hơn.
2 cách trên tuy tốn nhiều thời gian và tiền bạc để gầy dựng nên nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến đồng tiền thu về từ website của bạn. Tất nhiên hãy dùng các cách tốt nhất bằng con đường white-hat SEO mà Google chấp nhận. Nhiều website dùng các black-hat đã bị Google trừng phạt, nếu bạn đã bị 1 lần thì bạn sẽ thấy khó khăn như thế nào để lấy lại vị trí trong tìm kiếm Google, vì vậy đừng có dại mà sử dụng đến các biện pháp SEO ăn ngay như vậy.

Tăng cường các biện pháp Marketing

Nếu trong kinh doanh bạn có các chiến thuật Marketing tốt và lôi kéo được khách hàng thì sản phẩm của bạn sẽ bán ra được nhiều, trong SEO cũng vậy. Bạn cần phải tăng cường các biện pháp Marketing cho chính website của bạn.
Các chiến thuật tiếp thị, quảng bá, các event gây tiếng vang sẽ mau chóng lan rộng ra trong cộng đồng internet, do đó bạn sẽ được lợi rất nhiều.
Hãy đề ra các chiến thuật xuất sắc nhất để lôi kéo mọi người đến với bạn, điều đó phụ thuộc vào đầu óc chiến lược của bạn.
Tuy nhiên hãy cho các nội dung marketing theo cách tự nhiên cho chính website của bạn sẽ hút người dùng tốt hơn là cách marketing quá phô trương và lộ liễu.
Tất nhiên nếu bạn đã có một chiến lược Marketing hoàn hảo cho website của mình thì sau đó hãy đảm bảo đó không phải là một sự lừa dối người sử dụng, hãy chứng minh chất lượng của chiến lược Marketing đó, điều đó đem lại sự tin tưởng của người dùng vào chính thứ mà bạn đang muốn đem đến cho họ.

Đa dạng hóa các ý tưởng nội dung

xay dung y tuong noi dung cho websitenen
Xây dựng ý tưởng nội dung cho website
Bạn nên biết là nhiều người thích thú với website của bạn chỉ vì chính phong cách cá nhân của bạn. Nhưng như vậy là chưa đủ, hãy thêm các ý tưởng của bạn về nội dung của website. Điều đó sẽ giúp bạn làm mới thêm cho chính website của bạn, do đó mọi người sẽ thích thú hơn, đỡ nhàm chán hơn.
Điều này nếu nhìn vào thì chúng ta sẽ thấy nó cũng giống như công việc Marketing vậy, tuy nhiên thay vì lôi kéo người dùng vào website thì công việc này sẽ giữ chân và làm mọi người khi truy cập vào website của bạn đỡ nhàm chán và cảm thấy thú vị hơn.
Đối với các website bán hàng thì đây là bước quan trọng để người dùng có thể mua các sản phẩm trên website của bạn.
Chúc các bạn thành công.

BẠN MUỐN HỌC INTERNET MARKETING: CLICK HERE

Cùng Like Facebook nhé

Cộng Đồng Sách Online

Đăng kí thẻ TrustCard