.

Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Chuyện xưa - Người tình cũ của SteveJobs viết hồi kí về ông và mối tình của mình

Chrisann Brennan đang viết một cuốn hồi kí chưa đặt tên cho nhà ấn hành St. Martin's, một phần của nhà xuất bản Macmillan. Brenna hiện là một họa sĩ sống tại vịnh San Francisco và đã gặp Jobs khi cả hai đang cùng học ở trường trung học Homestead, Cupertino, California.  Cặp đôi trẻ đã sống cùng nhau trong một cabin trong mùa hè sau khi họ đã tốt nghiệp, đi du lịch tới Ấn Độ trong một nhiệm vụ mang màu sắc tâm linh và cùng nhau dự những giờ thuyết giáo.
 
Theo hồi ức của Brennan, Steve Jobs ở tuổi 17 thật phức tạp nhưng đầy lôi cuốn như những bài thơ của dòng văn học Beat, luồng văn hóa đã chạm tới trái tim của hai người trẻ tuổi vào thời gian đó. Theo cô, đây có lẽ cũng là những gì ăn sâu vào trong tư duy sáng tạo và tầm nhìn công nghệ của ông sau này.
Sau khi trở về từ Ấn Độ, mối quan hệ của cặp đôi đã trở nên ít lãng mạn hơn. Tuy sống cùng nhau ở Los Altos nhưng họ lại ở phòng riêng. Mối quan hệ được nhen nhóm trở lại khi Brennan mang bầu và sinh ra cô con gái Lisa Brennan-Jobs. Nhưng cô đã lầm khi Jobs đã từ chối  trách nhiệm và khăng khăng không muốn nhận là cha của đứa trẻ. Sau đó cặp đôi chuyển tới một căn nhà xập xệ ở Menlo Park, và sống khá êm thấm cho tới khi cô bắc buộc Jobs phải làm cuộc kiểm tra quan hệ cha con sau khi Lisa ra đời được một năm. 
Còn sau đó thì có lẽ mọi người đã biết như trong câu chuyện hồi kí của Steve được Walter Isaacson's ghi lại. Jobs đã rất hối hận về điều đó và ước rằng mình đã có thể cư xử tốt hơn.
Cùng với việc nói về quan hệ với Jobs, nhà ấn hành St. Martin's cũng cho biết rằng cuốn hồi kí trên sẽ bàn về sự lôi cuốn vô cùng lớn của ông, nguồn năng lượng và động lực khiến ông trở nên tham vọng và gần như không gì suy chuyển được trên thương trường cũng như cách mà ông thương lượng, đạt được những gì mình muốn từ mọi người.
Tham khảo: Cnet

Cùng Like Facebook nhé

Cộng Đồng Sách Online

Đăng kí thẻ TrustCard