PageRank và các vấn đề liên quan
CÔNG THỨC TÍNH PR: Chính thức từ Google
PR(A) = (1-d) + d(PR(T1) / C(T1) + … + PR(Tn) /C(Tn))
T1 – Tn là tất cả các trang có liên kết đến trang A
d là giá trị sai số từ 0 – 1 (Google thường sử dụng 0.85)
C(T) là tổng số outbound link của trang T
d là giá trị sai số từ 0 – 1 (Google thường sử dụng 0.85)
C(T) là tổng số outbound link của trang T
KIỂM TRA PR NHƯ THẾ NÀO?
Plugin SearchStatus: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/321/
Google toolbar: http://toolbar.google.com/
MÔ HÌNH LIÊN KẾT
PR có thể truyền từ trang này sang trang khác thông qua các liên kết
Nếu tổ chức hệ thống liên kết tốt, giá trị PR của trang web sẽ gia tăng
Mô hình internal link
Mô hình trang thư mục
Mô hình này tương tự mô hình internal link, nhưng hiệu quả hơn bởi có
1 inbound link từ Site A truyền qua trang Home và trang Home sẽ phân
phối đến tất cả các trang mà trang Home liên kết đếnPagerank CÓ ẢNH HƯỞNG SERPs?
Chắc chắn có ảnh hướng đến làm seo cho một website
R(A) = LQ(A) * PR(A)
R(A) là thứ hạng của trang A
LQ(A) là giá trị biểu thị sự liên quan của trang A với từ khóa
LQ(A) là giá trị biểu thị sự liên quan của trang A với từ khóa
PR là thước đo sự quan trọng của các trang web
PR phụ thuộc vào số lượng inbound link và tổng số lượng outbound link trên mỗi inbound link
Tối ưu hóa cấu trúc liên kết trên website để nhận được sự phân phối PR tốt hơn
Sưu tầm
BẠN MUỐN HỌC INTERNET MARKETING: CLICK HERE