.

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Thứ hạng tìm kiếm trên Google thay đổi theo thời gian

Thứ hạng tìm kiếm trên Google thay đổi theo thời gian

 

Chuyên gia Google Matt Cutts giải thích về sự biến đổi thứ hạng kết quả tìm kiếm. Kết quả thay đổi theo thời gian như Algorithms Determine Relevance ( Thuật toán liên quan )
Việc thay đổi thứ hạng kết quả tìm kiếm của Google có lẽ làm cho đa phần SEO cảm thấy khó hiểu hoặc hiểu mơ hồ về nó. Luôn có sự biến đổi về thứ hạng, một nội dung hoặc trang web có xếp hạng cao sẽ dần dần bị thay đổi thứ hạng theo một hướng nào đó. Điều này là tại sao ?
Matt Cutts , chuyên gia Google, người đứng đầu nhóm webspam của Google, gần đây đã có một Video giải thích về hiện tượng này.
thay doi thu hang tim kiem google theo thoi gian 500x165
Cutts nói thuật toán Google ban đầu có thể phải mất một thời gian để tìm ra nội dung mới ( index nội dung mới cho website của bạn ).
“Viết một công cụ tìm kiếm là một nhiệm vụ phức tạp, bạn phải cố gắng để đảm bảo kết quả trả về có chất lượng tốt nhất, đúng yêu cầu người tìm kiếm nhưng bạn được làm điều đó với một thông tin hạn chế ” Matt Cutts nói.
Cutts so sánh quá trình xếp hạng giống như báo cáo tin tức trong một trận động đất. Ví dụ, ông nói một phút sau khi xảy ra có rất ít thông tin về những gì đã xảy ra, mười phút sau có nhiều thông tin về nó và một giờ sau có rất nhiều thông tin.
” Khi có một sự thay đổi về một sự kiện nào đó, Google khó có thể xác đinh chính xác ( dù sự kiện đó là đúng ) ngay cả khi nhiều nguồn nói những điều tương tự.” ông nói. “Một người có thể là tác giả ban đầu, và những người tiếp theo sao chép và xuất bản lại nội dung đó”.
“Thuật toán Google có thể gặp khó khăn trong việc xác định nơi một nội dung xuất bản ban đầu. Nhưng sau một thời gian, có thể vài giờ, vài ngày hoặc vài tuần thì việc xác định này sẽ dễ dàng hơn. Google chỉ gặp khó khăn việc xác định nguồn ban đầu ở khoảng thời gian vài phút hoặc vài giờ”.
Cutts cho biết việc xếp hạng ban đầu, Google sẽ dự trên ” dự đoán tốt nhất ” của nó trên một trang hay trên một nội dụng có liên quan nhất. Sau đó, khi đã có thông tin, Google sẽ tạo ra một trạng thái ổn định. Và dựa vào trạng thái ổn định đó, sẽ trích xuất ra những kết quả tốt nhất. ” Khi đã có một trạng thái ổn định, chúng tôi sẽ đoán được cái nào có liên quan đến vấn đề tìm kiếm tốt hơn”.
Sau đó Google sẽ xác định sự thay đổi nội dung dựa theo QDF ( Queries Deserve Freshess). Đây là một thành phần trong thuật toán của Google. Đại loại nó tìm kiếm và trả về các nội dung được cập nhật thường xuyên ( có sự thay đổi hoặc làm mới về nội dụng ).
Nếu Google xác định kết quả tốt nhất cho một tìm kiếm cụ thể sẽ thay đổi hàng ngày, thâm chí hàng giờ, nó sẽ chỉ định QDF tìm kiếm. Như vậy, nếu một nội dung được cập nhật thường xuyên và có liên quan đến truy vấn tìm kiếm sẽ có được thứ hạng cao và ngược lại một thứ hạng cao sẽ bị giảm nếu QDF không tìm thấy ở nó sự thay đổi.
“Rất nhiều người nghĩ rằng không nên có một tập các kết quả khác nhau, nó phải được hoàn toàn thống nhất, tất cả mọi người trên toàn thế giới sẽ nhận được kết quả trả về như nhau. Nhưng thực tế, thuật toán của Google sẽ trả lại cho chúng ta kết quả khác nhau ở các nước khác nhau, thậm chí các thành phố khác nhau.”
“Và kết quả cũng sẽ phải được thay đổi theo thời gian. Không chỉ vì liên kết hoặc nội dung thay đổi mà chúng tôi muốn hướng cho người dùng kết quả phù hợp hơn.”
BẠN MUỐN HỌC INTERNET MARKETING: CLICK HERE

Cùng Like Facebook nhé

Cộng Đồng Sách Online

Đăng kí thẻ TrustCard